Yamaha ra mắt xe ga NVX tại Đông Nam Á

Dân trí Yamaha gây ngạc nhiên khi cho ra mắt một mẫu xe ga hoàn toàn mới mang tên NVX có dung tích động cơ tương tự với mẫu NMX (hay còn gọi là NMAX tại châu Âu) mà hãng hiện đang sản xuất ở một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

Valentino Rossi làm người mẫu cho chiếc xe mới ra của Yamaha - chiếc NVX
Valentino Rossi làm người mẫu cho chiếc xe mới ra của Yamaha - chiếc NVX

Mang tên gọi NVX tại khu vực Đông Nam Á, nhưng riêng Thái Lan và Indonesia, mẫu xe này mang tên gọi Aerox, có các lựa chọn 155cc và 125cc, hoàn toàn tương đồng với mẫu NMX hiện nay.

Yamaha NVX có thiết kế khá thể thao và trẻ trung, với cụm đèn pha hoàn toàn mới khá góc cạnh và hài hòa hơn mẫu Nouvo hiện tại, hệ thống giảm xóc đôi cho phía sau, hệ thống phanh đĩa phía trước có hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS trong khi phanh sau vẫn là phanh tang trống.

Phanh đĩa trước với hỗ trợ chống bó cứng ABS
Phanh đĩa trước với hỗ trợ chống bó cứng ABS

Mẫu NVX mới của Yamaha có một số thiết kế mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe ga của Yamaha ở phân khúc cỡ nhỏ, bao gồm hệ thống chìa khóa thông minh với hệ thống khởi động mới, hệ thống tạm dừng động cơ khi dừng đèn đỏ (tương tự Idling Stop của Honda và Iget của Piaggio), đèn pha Led cả pha/cốt, bộ đồng hồ công nghệ hoàn toàn với đồng hồ đo vận tốc của xe cũng như vận tốc động cơ.

Hệ thống giảm xóc sau dạng đôi với lò xo giảm chấn thủy lực.
Hệ thống giảm xóc sau dạng đôi với lò xo giảm chấn thủy lực.

Yamaha cho biết, NVX sẽ được trang bị động cơ SOHC phun nhiên liệu điện tử, với hai lựa chọn dung ích 125cc và 155 cc với công nghệ Bluecore đi kèm hệ thống biến thiên van biến thiên VVA (Variable Valve Actuation) cải tiến hơn các mẫu xe trước khi đạt lực kéo tốt hơn ở vòng tua máy thấp cũng nhưu tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, bơm dung dịch ở hệ thống làm mát của Yamaha NVX được cải tiến hứa hẹn sẽ giúp chiếc xe tăng thêm 30% sức mạnh so với động cơ trên mẫu NMX ra mắt vào năm 2015.

Trong khi đó, với chiếc Yamaha NMX ra đời trước đó, động cơ dung tích 125cc cho công suất 12 mã lực và mô-men xoắn 11,7 Nm; còn bản 155cc cho công suất khoảng 16 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm.

Yamaha hiện vẫn chưa công bố chi tiết kế hoạch cụ thể cho mẫu NVX tại các thị trường lớn như khu vực châu Á và châu Âu. Trong khi đó, hãng tiết lộ một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan sẽ đón nhận NVX vào tháng 12 năm nay. Chính vì lí do này, Yamaha vẫn giữ kín thông tin về mẫu NVX và chỉ cho biết, tùy từng thị trường, hãng sẽ trang bị cho mẫu xe ga này những tính năng khác nhau.

Tại Việt Nam, có nhiều thông tin cho thấy khả năng lớn là mẫu NVX này sẽ thay thế chiếc Nouvo ở phân khúc 125cc, trong khi mẫu NMX vẫn được giữ lại để cạnh tranh ở phân khúc 155cc (vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia).

Như Phúc

Tổng hợp

Tag :Yamaha NMX, Yamaha NVX, việt hưng, xe++, xe ga 155cc, Idling Stop, ôtô - xe máy, Yamaha NVX

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget